แนวทางการพัฒนาแรงจูงใจของนักศึกษา Generation Z คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร กรณีศึกษาโรงแรมเครือข่ายในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าทำงานของนักศึกษา Generation Z (2) ศึกษาทิศทางของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ในการกำหนดแนวทางการสร้างแรงจูงใจของแรงงานกลุ่ม Generation Z (3) เป็นแนวทางการพัฒนาแรงจูงใจของนักศึกษา Generation Z กรณีศึกษาโรงแรมเครือข่ายในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการวิจัยและการพัฒนาด้วยเทคนิคการวิจัยแบบผสมผสาน ผลการศึกษาพบว่า (1) แรงจูงใจในการตัดสินใจเข้าทางานของนักศึกษา Generation Z ประกอบด้วย 3 ด้าน ได้แก่ด้านความสำเร็จ ด้านความเป็นตัวของตนเอง และด้านการพัฒนาตนเอง (2) ทางฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ได้สร้างแรงจูงใจในการกำหนดแนวของแรงงานกลุ่ม Generation Z โดยการพัฒนาให้บุคลากรมีความรู้และความสามารถเพิ่มขึ้นจากเดิมโดยผ่านการพัฒนาทางด้านแรงจูงใจ (3) การพัฒนาแรงจูงใจของแรงงานกลุ่ม Generation Z พบว่า แรงงานกลุ่มนี้มีความวิตกกังวลกับการทำงานกับคนต่างช่วงอายุ อีกทั้งยังมีเป็นกลุ่มแรงงานที่มีความต้องการความก้าวหน้าในหน้าที่ ผลตอบแทน ความชัดของหน้าที่ รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน...
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.