ความจงรักภักดีในการใช้บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) ของวัยทำงาน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
Abstract
Full Text:
PDFReferences
กรวิทย์ เจริญวิศาล และ อริสรา เสยานนท์. (2561). ความพึงพอใจด้านส่วนประสมทางการตลาด และความภักดีต่อการ
ใช้บริการ MYMO ของลูกค้าธนาคารออมสิน สํานักงานใหญ่. การประชุมนําเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต.
กุลนที เลาหะกุล และทิพย์รัตน์ เลาหวิเชียร. (2563). การรับรู้คุณภาพบริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าธนาคารพาณิชย์. วารสารบริหารธุรกิจนิด้า. (27). 98-112.
จีรภัทร มณีโชติ. (2564). การรับรู้คุณภาพและความพึงพอใจที่มีผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่นกรุงไทยเน็กซ์ในเขตกรุงเทพมหานคร. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
ธัญญธร ภิญโญพาณิชย์การ. (2563). คุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการสตรีมมิ่งของ NETFLIX. ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
ธนาคารแห่งประเทศไทย. (2 กันยายน 2566). รายงานระบบการชำระเงิน 2564. เข้าถึงจาก https://www.bot.or.th/th/research-and-publications/reports/payment-annual-report.html.
____________________. (20 กุมภาพันธ์ 2566). รู้จัก Mobile Banking. เข้าถึงจาก https://www.bot.or.th/th/satang-story/digital-fin-lit/mobile-payment.html.
เมนาท บรรเทาทุกข์ และนลินี เหมาะประสิทธิ์. (2564). คุณภาพในการให้บริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ในเขตจังหวัดพิจิตร. โครงการนำเสนอผลงานวิชาการระดับชาติ. มหาวิทยาลัยนเรศวร.
ศิริวรรณ พฤกธารา. (2563). ปัจจัยการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและการซื้อซ้ำในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป. วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล.
อชิรญา ชนะสงคราม. (2563). Mobile Banking ระบบทางการเงินรูปแบบใหม่ ง่ายกว่าเดิม. เข้าถึงเมื่อ 15 มีนาคม 2566. เข้าถึงจาก https://www.scimath.org/article-technology/item/11466-mobile-banking.
Achiraya Chanasongkram. (2020). Mobile Banking, a new and easier financial system. Retrieve March 15, 2023, from https://www.scimath.org/article-technology/item/11466-mobile-banking. (in Thai)
Akroush, et al. (2019). A Comparison of Service Quality Dimensions in the Mobile Service Market: Evidence from Emerging Markets. Theoretical Economics Letters, 9, 271-295. Doi: 10.4236/tel.2019.92021.
Aye, A. C. & Soe, K. N. N. (2020). The Mediating Role of Perceived Value on the Relationship between Service Quality and Loyalty: The Private Banking Case in Myanmar. TNI Journal of Business Administration and Languages, 8(1), 88-100.
Bank of Thailand. (2021). Payment Systems Annual Report 2021. Retrieved September 2, 2023, from https://www.bot.or.th/th/research-and-publications/reports/payment-annual-report.html. (in Thai)
______. (2023). Get to Know Mobile Banking. Retrieved February 20, 2023, from https://www.bot.or.th/th/satang-story/digital-fin-lit/mobile-payment.html. (in Thai)
Chiraphat Maneechot. (2021) Perceived Quality and Satisfaction Affecting Loyalty of Krungthai Next Application Users in Bangkok. Faculty of Business Administration for Society, Srinakharinwirot University. (in Thai)
Goestjahjanti et al. (2021). The Role Of Service Quality And Customer Satisfaction On Customer Loyalty Of Mobile Banking Product : An Empirical Study Of Banks In Jakarta. Nat. Volatiles & Essent. Oils, 8(4), 13345-13360.
Harahap, I., Nasution, Y.S.J., & Chairina. (2021). Analysis of Muslim Customer Loyalty Shopping for Fashion in the Traditional Inpres I Market in Kisaran. Budapest International Research and Critics Institute-Journal (BIRCI-Journal), 4(1), 28-38.
Hariawan, et al. (2021). The Effect of Mobile Banking Service Quality on Customer Loyalty (Study at Bank Bca Kcp Wtc Sudirman Jakarta - Indonesia). International Journal of Economics, Commerce and Management United Kingdom. IX(8), 269-279.
Kornravit Charoenvisal and Arisara Seyanont. (2018). The Satisfaction of The Marketing Mix and The Government Saving Bank Head Office’s Customers’ Loyalty to MYMO Service. Graduate Research Conference. Graduate School, Rangsit University. (in Thai).
Kulnatee Laohakul and Tipparat Laohavichien. (2020). Perception of Service Quality Affecting Customer Loyalty of a Commercial Bank. NIDA Business Journal. (27). 98-112. (in Thai).
Liu, C. & Wang, T. (2017). A study on the effect of service quality on customer loyalty and corporate performance in financial industry. Problems and Perspectives in Management, 15(2), 355-363.
Marliyah, Ridwan, M. & Sari, A. K. (2021). The Effect of E-Service Quality on Satisfaction and Its Impact on Customer Loyalty of Mobile Banking Users (Case Study of Bank Syariah Mandiri KCP Belawan). Budapest International Research and Critics Institute-Journal (BIRCI-Journal), 4(2), 2717-2729.
Maynart Bantaotuk and Nalinee Mohprasit. (2021). Service Quality Influencing Customer Loyalty in The Use of Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives (BAAC) Services in Phichit province. National Science Research Conference, Naresuan University. (in Thai).
Nwachukwu, D., Goodie-Okio, J. & Dike, L. B. (2022). Mobile Banking Service Quality and Customer Satisfaction of Deposit Money Banks in Port Harcourt. Network for Research and Development in Africa International Academic Journal of Management and Marketing, 7(1), 134-155.
Parasuraman, A., Zeitaml, V.A.& Berry, L.L. 1988. A conceptual model of service Quality and its implications for Future Research. Journal of Marketing, 49, 41-50.
Rahman, A., Hasan, M. & Mia, A. (2017). Mobile banking service quality and customer satisfaction in Bangladesh: An analysis 26 the cost and management. The Cost and Management, 45(2).
Ranabhat, D. (2018). Customer Loyalty in Business. Business Management, Centria University of Applied Sciences.
Shilpa, D. & Veena, K. P. (2018). Customer satisfaction on adoption of mobile banking services: a study with special reference to state bank of india. Journal of Business and Management (IOSR-JBM), 20(1). 44-50.
Sindwani, R. (2017). The Effect of Demographic Characteristics on Mb Loyalty: A Study of Mobile Banking Customers. International Journal of Applied Marketing and Management, 2(1), 9-17.
Siriwan Pruekthara. (2020). Online Purchasing Factors That Affect Customer Satisfaction and Repeat in Consumer Health Products Gen X or More. College of Management, Mahidol University. (in Thai).
Sugiati, T. (2017). The Mediation Role of Customer Satisfaction on Loyalty. Journal of Engineering and Applied Science, 12(18), 4715-4719. DOI: 10.36478/jeasci. 2017.4715.4719.
Thanyatorn Pinyopanitchakarn. (2020). The Relationship between Electronic Service Quality and The Loyalty of Netflix Streaming Users. Faculty of Business Administration for Society, Srinakharinwirot University. (in Thai).
Tumewah, E., Juniarta & Kurniawan, Y. (2020). The Effect of M-Banking Service Quality and Customer Perceived Value to Satisfaction and Loyalty of Bank XYZ Customers. International Journal of Management and Humanities (IJMH) ISSN: 2394–0913 (Online), 4(6), 132-138.
Yin, L. & Lin, H., (2022). Predictors of customers’ continuance intention of mobile banking from the perspective of the interactivity theory. Economic Research-Ekonomska Istraživanja 2022, 35(1), 6820-6849. https://doi.org/10.1080/1331677X.2022.2053782.
Zarnadze, G. & Pereira, I. V. (2021). The impact of WOM on the acceptance of mobile banking. Proceedings of the 15th International Conference on Business Excellence, 377-391.
Zhou, et al., (2021). A study on factors affecting service quality and loyalty intention in mobile banking. Journal of Retailing and Consumer Services, 60(5).
Refbacks
- There are currently no refbacks.