ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการคอมมูนิตี้มอลล์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา : คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์

วชิรศักดิ์ ถิ่นทวี, บัณฑิต ผังนิรันดร์

Abstract


งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการคอมมูนิตี้มอลล์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา : คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ โดยอาศัยแบบสอบถามในการเก็บ รวบรวมข้อมูลผู้ใช้บริการหรือเคยใช้บริการศูนย์การค้าชุมชน คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CRYSTAL DESIGN CENTER หรือ CDC) ในเขตกรุงเทพมหานคร จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน นำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์ ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้าน ช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการคอมมูนิตี้ มอลล์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.