เปิดมุมมองด้านวัฒนธรรมและสินค้าของเมียนมาร์สู่ตลาด AEC

สุรางค์รัตน์ แสงศรี

Abstract


วัฒนธรรมจัดเป็นองค์ประกอบด้านสิ่งแวดล้อมมหภาคที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนในสังคมอย่างเช่นในประเทศเมียนมาร์ การศึกษาความเจริญของแต่ละประเทศผ่านการเรียนรู้ทางวัฒนธรรมกับสินค้าที่ทำการผลิตเพื่อการจำหน่ายและการส่งออก รวมถึงการนำเข้าสินค้าเข้ามาจำหน่าย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการศึกษาวัฒนธรรมเชิงลึก เพื่อความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคในประเทศที่เข้าไปลงทุน อย่างการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) วัฒนธรรมเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลทางธุรกิจ และเป็นสิ่งแวดล้อมบนความยั่งยืนทางการตลาด ที่ควรพิจารณาถึงผลกระทบในระยะยาวที่สามารถใช้ในการวางแผนการตลาดและการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพตลอดจนบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.