The Essential Guide to Competition and Strategy
Abstract
หนังสือเพื่อการแข่งขันและกลยุทธ์ของผู้ชนะ รู้และเข้าใจอย่างลึกซึ้งในหลักคิดและทฤษฎี ของปรมาจารย์ระดับโลก" อย่าง "Michael Porter" เขามักจะกล่าวว่า "หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ คือ การตัดสินใจเลือกว่าจะไม่ทำสิ่งใด" และการมีแนวคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับกลยุทธ์นั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้บริหารทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบใด เนื้อหาในเล่มนี้ได้รวบรวมและนำเสนอแนวคิดที่สำคัญของ "Michael Porter" ในเรื่องการแข่งขันและกลยุทธ์ให้คุณเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง และนำไปใช้ได้จริง เหมาะสำหรับนักบริหารที่ต้องการต่อยอดความสำเร็จ และสร้างแรงบันดาลใจให้คิดต่างจากเดิม หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรได้โดยตรง เนื้อหาไม่เน้นทฤษฎีมากจนเกินไป การการยกตัวอย่างบริษัทชื่อดัง ทำให้เข้าใจง่าย และทำให้เข้าใจความคิดของ Porter ชัดเจนมากขึ้น ภายในหนังสือเล่มนี้จะพบกับเรื่องราวของบริษัทต่าง ๆ เช่น Zipcar, IKEA, Zara, SouthWest, Netflix, McdoNald’s, BMW เป็นต้น
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.