ส่วนประสมทางการตลาดและการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มวิตามินซีของผู้บริโภคในประเทศไทย
Abstract
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มวิตามินซีของผู้บริโภคในประเทศไทยแตกต่างกัน และเพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดและการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มวิตามินซีของผู้บริโภคในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องดื่มวิตามินซีในประเทศไทย จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามที่มีการทดสอบความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคที่มีเพศ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มวิตามินซีแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ...
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.