การจัดการเชิงกลยุทธ์สำหรับโรงแรมเพศทางเลือก กรณีศึกษา: โรงแรม บาบิลอน กรุงเทพฯ
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาแนวทางการดำเนินงานของโรงแรมเพศทางเลือก 2) ศึกษาโครงสร้างองค์กรและการจัดการทรัพยากรมนุษย์ และ 3) ศึกษาการกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารของโรงแรมเพศทางเลือก กรณีศึกษาโรงแรม บาบิลอน กรุงเทพฯ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยวิธีปรากฏการณ์วิทยา (Phenomenology) โดยการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลหลัก (Key Informant) ตำแหน่งรองผู้จัดการ ของโรงแรม บาบิลอน กรุงเทพฯ ผลการวิจัย พบว่า 1) แนวทางการดำเนินงานของโรงแรมเพศทางเลือก กรณีศึกษาโรงแรม บาบิลอน กรุงเทพฯ เป็นการดำเนินกิจการโดยอาศัยฐานลูกค้าเดิม ส่งผลให้แนวโน้มของธุรกิจในปัจจุบันยังคงดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น 2) โครงสร้างองค์กรและการจัดการทรัพยากรมนุษย์ พบว่า วิธีการดำเนินงานของโรงแรม บาบิลอน กรุงเทพฯ เป็นการดำเนินงานภายใต้การควบคุมของเจ้ากิจการเพียงคนเดียวเท่านั้น และ 3) การกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารของโรงแรม พบว่า มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตามความเหมาะสมอยู่เสมอ เช่น การทำโฆษณาการตลาดทางเลือกใหม่ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับความต้องของกลุ่มตลาดเฉพาะ
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.