การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์: กรณีศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร

บัณฑิตา ณ สงขลา

Abstract


 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภทแฟชั่นผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อาศัยวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าประเภทแฟชั่นในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 407 ราย นำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยแบบจำลองโลจิต

ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภทแฟชั่นผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มีทั้งสิ้น 6 ปัจจัย ได้แก่ ราคาที่เป็นตัวเงินโดยเปรียบเทียบระหว่างซื้อสินค้าประเภทแฟชั่นทางช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และช่องทางปกติ จำนวนครั้งในการซื้อสินค้าประเภทแฟชั่น ปัญหาหรืออุปสรรคการไม่เห็นสินค้าจริง ปัญหาหรืออุปสรรคเรื่องความไม่แน่ใจเว็บไซต์จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ปัญหาหรืออุปสรรคการที่ต้องรอสินค้านาน และปัญหาหรืออุปสรรคเรื่องความกลัวสินค้าสูญหายระหว่างการจัดส่ง


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.