Branding 4.0
Abstract
หนังสือเล่มนี้พยายามทำให้ภาพดังกล่าวชัดเจน และนำไปสู่แนวทางที่ลงตัวสำหรับทุกฝ่าย โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในมิติของธุรกิจได้อธิบายวิวัฒนาการของการตลาดนับตั้งแต่ยุคที่พอจะสรุปความได้ว่าเป็นยุคที่หนึ่งมา จนถึงยุคปัจจุบัน ยุคที่ทฤษฎีการตลาดทั้งหมดยังคงนำมาใช้ได้แต่วิธีคิดและวิธีนำมาใช้นั้นกลับต่างออกไป การขยายตัวของสังคมดิจิทัลปรับเปลี่ยนสังคมตั้งแต่ระดับการดำเนินชีวิตเป้าหมาย และความคิด ด้วยอำนาจที่มีมากขึ้น ผู้บริโภควิ่งเข้าหาสิ่งที่พวกเขาต้องการ และให้ความสำคัญกับสิ่งที่นำพวกเขาไปสู่เป้าหมาย ทำให้เราได้ เห็นสภาวะที่ผู้บริโภคจำนวนมากเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้ประกอบการ กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจจึงเกิดการพลิกกลับ จากที่แบรนด์เป็นผู้เขียนกฎเกณฑ์ในการทำธุรกิจสู่การเลียนแบบกลไกที่ผู้บริ โภคใช้เพื่อตอบสนองต่อเป้าหมายสูงสุดของตนเอง หรือที่เรียกว่า re: consumer ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญภายใต้ยุคที่เรียกว่า Hubrandity: เมื่อคนกลายเป็นแบรนด์ และแบรนด์กลายเป็นคน ...
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.